Thứ Sáu, 30 tháng 6, 2017

Cách lấy hơi để hát karaoke hay hơn

Thời đại công nghệ với những chiếc smartphone hiện đại giúp việc giải trí của con người ngày càng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Cụ thể, có nhiều người tải các ứng dụng hát karaoke trên điện thoại để xả stress sau những ngày mệt mỏi. Muốn thu âm hay, không chỉ tìm một phần mềm tốt mà còn phải biết cách lấy hơi chuẩn. Dưới đây chính là cách lấy hơi để hát karaoke hay hơn.



Khi lấy hơi, bạn cần phải tập trung thì giọng mới có thể khỏe hơn, ngoài ra sự kiên trì là không thể thiếu. Muốn hát karaoke hay hơn thì cần chú ý:

Khi lấy hơi thì không nên lấy hoàn toàn qua miệng, trong những trường hợp cao trào thì cần cướp hơi hoặc các vần phải mở, đông thời phải hát thật nhanh và nhịp nhàng.

Hơi không nên lấy quá nhiều vì như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến cơ bụng, sườn, ngực. Khi lấy hơi thì cần tập theo những mức dài ngắn khác nhau, mạnh nhẹ của câu nhạc.



Khi lấy hơi cũng không được để hơi hoàn toàn mới rồi lấy hơi khác, như vậy âm thanh của cuối câu sẽ bị đuối đi rất nhiều và sẽ làm bạn bị đỏ mặt và đỏ cổ.

Không nên nhô vai lên khi hít hơi vì sẽ ảnh hưởng đến các cơ hô hấp, lấy hơi không sâu được.

Không nên phình bụng ra trước khi lấy hơi : Chính không khí đi vào sâu trong phổi đồng thời với việc hạ hoành cách mô làm phình bụng ra. Nếu phình bụng trước sẽ làm cho cơ thể bị căng cứng, ảnh hưởng xấu đến việc phát âm.

Khi đẩy hơi

Không nên đẩy hơi quá mạnh khi hát các dấu cao, đành rằng có tốn nhiều hơi hơn hát dấu trầm (vì thanh đới không khép kín hoàn toàn khi hát dấu cao), nhưng nếu quá mạnh, sẽ làm thanh đới quá căng, ảnh hưởng tới âm sắc.


Không nên phí phạm hơi thở, phải biết điều chế hơi thở sao cho phù hợp với tính cách của từng câu, để âm thanh vẫn âm vang đầy đặn từ đầu đến cuối câu. Điều chế hơi thở nhờ hoành cách mô nâng lên dần dần và mềm mại với sự hỗ trợ của các cơ bụng, còn lồng ngực vẫn căng tạo thành một cột hơi phía trên luôn luôn liên tục, đầy đặn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét