Thứ Sáu, 7 tháng 7, 2017

Cách đặt vị trí wifi lý tưởng trong nhà bạn

Các thiết bị di động hiện nay được sử dụng rộng rãi bởi sự kết nối tiện dụng, các thiết bị router phát sóng wiif không chỉ còn đơn giản là một món đồ công nghệ xa lạ với mỗi hộ gia đình nữa. Và dưới đây chính là cách đặt vị trí wifi vô cùng lý tưởng trong nhà của bạn.'


1. Đặt router ở một vị trí trung tâm



Hiện nay người dùng có xu hướng đặt bộ phát wifi trong góc nhà, tuy nhiên nếu bạn đặt nó ở vị trí trung tâm hoặc ở vị trí hay ngồi sử dụng internet nhất thì sóng sẽ khỏe mạnh hơn rất nhiều. Hình minh họa trên bạn có thể nhận thấy rằng việc đặt wifi ở góc phòng sẽ không có kết quả tốt nhất.

2. Tránh để router gần đồ kim loại, tường gạch hoặc bê tông



Những vật dụng bằng kim loại có ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đến sóng wifi, do đó nếu bạn để cục phát sóng wifi gần router sẽ hạn chế rất nhiều sóng điện thoại. Vì vậy, lời khuyên của các chuyên gia đưa ra rằng một số chất liệu như bê tông hay tường gạch hấp thụ yếu sóng wifi và nếu để router gần sàn nhà sẽ giúp sóng lan truyền tốt hơn.

3. Không đặt router gần lò vi sóng



Nếu lò vi sóng và bộ phát wifi hoạt động cùng tần số thì cũng ảnh hưởng đến chất lượng wifi.

4. Hãy đặt router trên cao





Sóng phát ra từ router có xu hướng là truyền xuống phía dưới, vì vậy nếu đặt ở vị trí cao sẽ cho chất lượng sóng tốt hơn, nếu nhà bạn có hai tầng thì đặt trên tầng 2 nhé.

5. Chú ý đến tư thế của ăng ten



Nếu như router của bạn chỉ có duy nhất một ăng ten thì để ăng ten ở vị trí chỉ thẳng vì đây là tư thế tối ưu nhất. Nếu router sở hữu hai ăng ten thì để một ăng ten ở vị trí thẳng, còn nếu ăng ten nghiêng thì cho sang một bên.

6. Không nên để Wi-Fi ở nơi đông người






Thông thường bạn hay có xu hướng đặt Wi-Fi ở một căn phòng có đông người để kết nối có thể dễ dàng hơn, tuy nhiên điều này chưa chắc đã hiệu quả bởi thực tế con người có thể "hấp thụ" sóng Wi-Fi khiến chất lượng kết nối giảm bớt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét