Thứ Hai, 22 tháng 5, 2017

Ưu điểm nổi bật của Google Assistant

Google Assistant có nhiều ưu điểm nổi bật hơn Siri của Apple. Và dưới đây là những ưu điểm đó. Nếu thích bạn có thể cài Google Assistant để trải nghiệm.

Khởi chạy trợ lý

Điểm đầu tiên chính là Siri được tích hợp trong thiết bị iOS còn Assistant chỉ là một ứng dụng độc lập, theo đó người dùng có thể tải xuống. Để truy cập vào Siri người dùng chỉ cần nhấn giữ nút Home của iPhone trong khi Assistant cần phải chạy ứng dụng trên Android.

Theo đó, người dùng iPhone không thể thay đổi nút Home để chạy ứng dụng khác ngoài Siri. Còn khi khởi chạy Assitant trên iPhone người dùng cần phải đăng nhập tài khoản Google còn Siri thì không.

Cuộc gọi và nhắn tin

Assistant trên iPhone bạn có thể thực hiện các cuộc gọi hoặc gửi tin nhắn dễ dàng, tuy nhiên lại không hoàn toàn chính xác. Giả sử như khi bạn ra lệnh Call Nam thì Assistant sẽ đưa tên Nam lên để hởi động điện thoại và bạn có thể hủy hoặc xác nhận. Còn nếu nói Text Nam thì khởi chạy tin nhắn hệ thống. Còn với Siri có thể mở tin nhắn ra mà không cần phải mở ứng dụng.




Phát nhạc

Google Assistant cho phép người dùng phát nhạc tuy nhiên những trải nghiệm này sẽ bị lộn xộn. Nếu bạn yêu cầu Assistant phát nhạc nó sẽ đưa ra tùy chọn giữa Apple Music và YouTube. Nếu chọn YouTube và ra lệnh “Play AC/DC”, nó sẽ chạy ứng dụng YouTube và phát bài ngẫu nhiên.

Điều này có nghĩa Assistant cho phép bạn tùy chỉnh ứng dụng phát nhạc, điều mà với Siri, khi yêu cầu phát nhạc nó sẽ luôn phát với Apple Music.

Ứng dụng Google

Assistant có thể hoạt động rất tốt với những ứng dụng của riêng Google. Giả sử như bạn có thể gửi được email qua Gmail, chỉ đường bằng Google Maps… Và Siri cũng vậy, việc soạn email sẽ phải qua một bên và có thể thực hiện được mà không cần phải mở ứng dụng, ngoài ra bạn còn có thể yêu cầu trợ lý ảo Siri mở ứng dụng của bên thứ ba như Google Maps.


Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm bài viết so sánh google assistant vs siri

0 nhận xét:

Đăng nhận xét