Chủ Nhật, 6 tháng 12, 2015

7 sự thật trần trụi về iPad Pro mà Apple giấu béng

iPad Pro là một trong những sản phẩm thu hút được sự quan tâm lớn từ người dùng trong buổi ra mắt của Apple diễn ra vào tháng 9 vừa qua. Thiết bị sở hữu khá nhiều điểm mới mà từ trước nay hãng chưa trang bị cho một sản phẩm nào như màn hình rộng lên tới 12.9 inch, bút Apple Pencil, bàn phím Smart Keyboard…..

Trong buổi ra mắt iPad Pro, về cơ bản Apple đã giới thiệu khá đầy đủ những thông tin xoay quanh sản phẩm này. Tuy nhiên, vẫn có 7 điều dưới đây mà hãng giấu kín. 

Bài viết cùng chuyên mục :


iPad Pro sở hữu RAM lên tới 4GB


Apple không hề công bố chi tiết cấu hình của sản phẩm trong buổi ra mắt bởi hệ điều hành iOS đã được tối ưu cho khả năng chạy cực kỳ mượt mà mà không cần đến cấu hình khủng. Cũng vì lẽ đó, hãng không quá nhận mạnh vào cấu hình máy và các iFan cũng chẳng quan tâm đến cấu hình máy.
Tuy nhiên, ngay sau buổi ra mắt thông tin về chiếc iPad Pro sở hữu dung lượng RAM khủng lên tới 4GB khiến không ít người bất ngờ, đặc biệt là những thiết bị trước đó của Apple thường chỉ được trang bị dung lượng Ram 1GB. Rõ ràng, RAM 4GB sẽ hỗ trợ cực kỳ mạnh mẽ cho vi xử lý Apple A9X.

iPad Pro không có 3D Touch


Thật tiếc vì iPad Pro không được trang bị công nghệ thông minh này. Tuy ra mắt cùng thời điểm với iPhone 6s nhưng việc máy tính bảng iPad Pro không có 3D Touch làm khá nhiều người hụt hẫng. Tuy nhiên, để bù đắp lại sự thiệt thòi này hãng trang bị cho iPad Pro chiếc bút Apple Pencil nhưng được bán riêng với mức giá 99 USD.

iPad Pro “rất nhẹ”


Trọng lượng của iPad Pro khoảng 713 gam với màn hình rộng 12.9 inch có thể nhận thấy Apple xây dựng thiết kế, bố trí các bộ phận cực kỳ tốt nên chiếc máy tính bảng mới nhẹ như vậy. Theo đánh giá của các chuyên gia công nghệ nói rằng iPad Pro nhẹ hơn nhiều so với cảm giác nhìn từ bên ngoài. Nếu đem so sánh với chiếc chiếc iPad đầu tiên rộng 8.7 inch thì iPad Pro chỉ nặng hơn có 32gam.

Apple Pencil có thời lượng pin ấn tượng


Tuy không công bố trong buổi lễ ra mắt nhưng ngay sau đó, hãng đăng tải trên website của mình những thông tin cực kỳ ấn tượng của chiếc iPad Pro.

Được biết, Apple Pencil sở hữu thời lượng pin lên tới 12 tiếng, đáp ứng tốt nhu cầu làm việc liên tục của người dùng. Ngoài ra, chỉ cần sạc 15s là người dùng có thể sử dụng lên tới 30 phút. Bên cạnh đó, người dùng có thể cắm bút vào cổng lightning để sạc máy . 



Màn hình iPad Pro sẽ nhạy hơn khi dùng bút


Nguồn tin từ website của hãng cũng cho biết rằng màn hình của iPad Pro sẽ nhạ hơn rất nhiều khi người dùng sử dụng bút Apple Pencil. Theo đó, hệ thống quét tín hiệu sẽ quét 240 lần/giây cam kết chắc chắn không bỏ sót một thao tác nào. 

Phải ghép nối Apple Pencil vào iPad Pro trước khi sử dụng


Apple không bán iPad Pro đi kèm với Apple Pencil mà bán riêng chiếc bút này với mức giá 99 USD. Nếu bạn xem đoạn video giới thiệu có thể nhận thấy chiếc bút này được sử dụng ngay lập tức một cách khá dễ dàng. Tuy nhiên, nếu là lần đầu tiên sử dụng bút Apple Pencil cho iPad Pro thì việc đầu tiên mà bạn cần làm là phải ghép nối bút với iPad Pro. 

Apple Pencil chỉ hoạt động trên iPad Pro


Thông tin này thật đáng tiếc nhưng nó lại là sự thật. Cơ chế hoạt động của Apple Pencil thật khó để sử dụng trên những thiết bị khác. Apple Pencil có thể hoạt động trơn tru và tốt nhất đối với iPad Pro còn iPad Air, iPad Mini, những iPad cũ thì Apple Pencil hoàn toàn vô dụng. Do vậy, lời khuyên của chúng tôi trong trường hợp này là bạn không nên mua Apple Pencil nếu không mua iPad Pro.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét